Tại sao đá hoa cương bị hỏng và những điều cần tránh

Đá hoa cương có đặc tính cứng và bền với thời gian, nhưng không vì thế mà nghỉ rằng chúng không bị hỏng. Sẽ có một số tác nhân gây ra làm chúng bị thay đổi màu sắc hay có thể hỏng cấu trúc của đá, bị bào mòn, bị gãy. Vậy tại sao đá hoa cương lại bị hỏng và những điều cần tránh để giúp duy trì vẻ đẹp lâu bền sẽ được KhoDaNhapKhau trình bầy dưới đây.

Đá hoa cương bị ố vàng

Đá hoa cương có bề mặt khá bóng, chúng dễ dàng được lau chùi, vệ sinh với mọi vết bụi bận. Tuy nhiên, với những chất lỏng lâu ngày không được lâu chùi thì sẽ thấm vào đá, gây ra hiện tượng thay đổi màu sắc như ố vàng.
Với những vết bẩn này nên dùng baking soda và axeton để lau sạch, tuy nhiên còn tùy thuộc vào vết bẩn này đã lâu hay chưa. Để phòng tránh những vết ố vàng này bạn cần lau chùi vết bận càng sớm càng tốt, không nên quá 24h.
 
Tại sao đá hoa cương bị hỏng và những điều cần tránh
 

Vết khắc

Vết khắc là do phản ứng hóa học khi đá hoa cương tiếp xúc với các chất axit như giấm, nước ép trái cây, soda, rượu vang,.. Vết khắc giống như một vết xước trên bề mặt đá hay vết bẩn.
Để hạn chế các vết khắc cần chống thấm và đánh bóng bề mặt đá hoa cương. Tránh sử dụng các nước lau chùi nhà bếp có chất ăn mòn hoặc axit. Cần lau sạch vết bẩn ngay khi chúng tiếp xúc với bề mặt đá, đặc biệt với chất lỏng có tính axit.

Sứt, mẻ

Những vị trí như góc cạnh đá hoa cương rất dễ bị sứt, mẻ hoặc bể khi va đập với vật nặng. Vấn đề này vẫn hay xảy ra đối với các góc cầu thang hay quanh bồn rửa.
Để tránh việc đá hoa cương bị sứt, mẻ cần cẩn thận khi khiêng vác vật nặng gần các góc cạnh này.
 
Tại sao đá hoa cương bị hỏng và những điều cần tránh

Bề mặt đá bị bào mòn, mờ đục.

Lý do lau chùi bề mặt đá không đúng cách, sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hay các chất có tính axit cao. Lâu ngày sẽ dẫn đến sự bào mòn này.
Giải pháp: Thường xuyên lau chùi chúng bằng nước sạch với khăn mềm, sau đó sử dụng chiếc khăn khô lau lại để bề mặt luôn khô ráo và sáng bóng.

Vết rạn, vết nứt

Đá hoa cương rất cứng nên ít khi bị nứt, rạn trong quá trình sử dụng. Thường các vết nứt là do quá trình gia công, thi công, lắp đặt, vận chuyển. Tuy nhiên, vết nứt vẫn có thể xảy ra do phải chịu áp lực quá lớn như đứng trên mặt bàn, đặt vật quá nóng lên bề mặt đá, hoặc lực va đập cực kì lớn, đá được đặt trên bề mặt không bằng phẳng.
Giải pháp: Hãy đảm bảo công trình được thi công bởi đơn vị chuyên nghiệp, uy tín. Việc kiểm tra kỹ khi đơn vị thi công đá bàn giao công trình cũng rất quan trọng.

Bị phá hủy do nhiệt

Đá hoa cương hầu hết đều chịu được nhiệt độ cao, nhưng chúng vẫn bị hỏng do vật nóng, đặc biệt là bếp. Điều này xảy ra do các chất trám kín vào bề mặt đá chứ không phải do tính chất đá. Việc đặt liên tục các đồ nóng trên bề mặt đá có thể để lại các vết đen, gây sốc nhiệt cho bề mặt đá và tạo ra các vết nứt. Nhiệt độ cực cao có thể làm hỏng lớp sealer, làm cho đá bị ố vàng và bị biến đổi bởi axit
Để ngăn chặn điều này cần tránh đặt chảo nóng hay các đồ vật nóng lên trực tiếp bề mặt đá, bạn có thể sử dụng tấm vải, miếng lót.
 
Tại sao đá hoa cương bị hỏng và những điều cần tránh

Vết xước

Chúng ta hay nhìn thấy đá hoa cương bị trầy xước, bởi có nhiều vật liệu cứng hơn đá gây ra như vật liệu sắc nhọn, một số đồ trang sức sapphire hay kim cương.
Để tránh điều này, không nên sử dụng các vật nhọn, sắc cà lên trên bề mặt đá.
 
Mời các bạn cùng đọc bài viết Tổng Quan Về Đá Hoa Cương để hiểu rõ hơn các đặc tính, ưu nhược điểm của đá.

Thông Tin Liên Hệ

Công ty TNHH Thương Mại Đông Ấn

Địa chỉ: 83 Quốc Lộ 1A, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh

Website: Khodanhapkhau.com

Email: Khodanhapkhau@gmail.com

Số điện thoại: 

0933.003.483 

(028) 6273 5432

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HOTLINE


(028) 6273 5432

FACEBOOK

THỐNG KÊ LƯỢT XEM

Tổng truy cập: 325,691

Đang online: 2

Scroll
 Gọi Ngay Cho Tôi
× Đá imperial gold